Chi phí dự kiến và chương trình học tập (Macquarie University)

A. MỘT VÀI NÉT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

  • Được thành lập vào năm 1964 bởi chính phủ bang New South Wales, Đại học Macquarie có 2 campus trong đó 1 campus rộng nhất bang với diện tích 126 hecta đặt tại Khu công nghệ cao lớn nhất nước Úc (Macquarie Technology Park) và 1 campus đặt tại trung tâm thành phố Sydney.
  • Đại học Macquarie được xếp hạng top 10 các trường Đại học hàng đầu nước Úc, top 130 các trường đại học tốt nhất toàn cầu (QS World University Rankings 2024), đứng đầu nước Úc về tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp (QS Employability Rankings 2022).
  • Đại học Macquarie hiện đang là đối tác của hơn 150 trường đại học tại 45 quốc gia trên toàn thế giới. Số lượng sinh viên đang theo học tại Đại học Macquarie là 44.000 sinh viên trong đó có 11.000 sinh viên quốc tế.
  • Ngành đào tạo: Truyền thông
  • Bằng cấp: Trường Đại học Monash cấp bằng
 

B. ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH

1. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng (dựa trên kết quả phỏng vấn)

2. Đối tượng tuyển sinh:

● Trình độ ngoại ngữ: IELTS (Academic – Dạng Học thuật) tối thiểu là 5.5 hoặc TOEFL iBT tương đương.

IELTS

TOEFL iBT

5.5

46 – 59

6.0

60 – 78

6.5

79 – 93

7.0

94 – 101

7.5

102 – 109

8.0

110 – 114

8.5

115 – 117

9.0

118 – 120

Nguồn: Viện Khảo Thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS).

Link tham khảo: https://www.ets.org/toefl/score-users/scores-admissions/compare/

 ● Trình độ văn hóa:

  • Học sinh tốt nghiệp THPT trong nước hoặc nước ngoài.
  • Sinh viên đang theo học các trường đại học trong nước hoặc nước ngoài.
 

3. Thời gian nhập học: Tháng 9 (đợt chính), tháng 1 (đợt bổ sung), tháng 5 (đợt bổ sung).

4. Thời gian chuyển tiếp: Sinh viên chuyển tiếp vào tháng 2 và tháng 7 hằng năm

 

C. QUY TRÌNH HỌC TẬP

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Chương trình học tập tại Học viện Ngoại giao (1 năm):  do Khoa Truyền thông quốc tế thiết kế và giảng dạy theo đúng chuẩn của ĐH Macquarie, bao gồm các môn học sau:

1. Introduction to Mass Communication
2. Introduction to Public Relations
3. Academic Writing
4. Media & Pop Culture
5. Multimedia Communications
6. International Communications
7. Social Media Communications
8. Strategic Communication Planning
9. Media, Politics and Society
10. Communication Research Methodologies
11. International Communication Design
12. Event Management
13. Communication and Social Development

 

2. Chương trình học tại trường ĐH Macquarie, Úc (2 năm): Sinh viên hoàn thiện 12 môn học còn lại tại ĐH Macquarie, Úc.

Ghi chú: Các học phần được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh

D. HỌC BỔNG

  • ĐH Macquarie: Cấp học bổng trị giá 15,000 AUD cho mỗi sinh viên trúng tuyển vào Chương trình liên kết giữa Học viện Ngoại giao và Đại học Macquarie. Ngoài ra, Đại học Macquarie sẽ trao 02 suất học bổng cho sinh viên có kết quả cao nhất sau khi hoàn thành 1.5 năm tại Học viện Ngoại giao trị giá 7,500 AUD.
  • HVNG: 01 suất học bổng dành cho sinh viên có kết quả cao nhất dựa trên kết quả xét hồ sơ đầu vào, trị giá mỗi suất học bổng 10.000.000 đồng
 

E. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA, CÁC KHÓA HỌC BỔ TRỢ

● Tham quan dã ngoại, lớp học nấu ăn.

● Các khóa học bổ trợ kiến thức: Lịch sử Quan hệ Quốc tế, Chính sách Đối ngoại Việt Nam.

● Các khóa học bổ trợ kỹ năng: Phương pháp Nghiên cứu khoa học, Kỹ năng thuyết trình,…

● Các khóa học thể chất.

 

F. VISA VÀ CÁC VẤN ĐỀ CHUYỂN TIẾP

Điều kiện chuyển tiếp: 

– Sinh viên phải trải qua toàn bộ 12 môn học tại HVNG và đạt GPA 2.5 trở lên.
– Điểm IELTS từ 6.5 trở lên (các điểm thành phần 6.0 trở lên) hoặc TOEFL iBT tương đương.

 

G. TÀI CHÍNH – HỌC PHÍ

1. Học phí
1.1. Giai đoạn học tại Học viện Ngoại giao: đóng học phí khi nhập học, thi trượt môn nào phải học lại và đóng học phí môn đó.

Học phí: 17.500.000 VND/môn
1.5 năm: 17.500.000 VND x 13 môn = 227.500.000 VND

1.2. Giai đoạn học tại ĐH Macquarie, Úc:
Học phí: 4,475 AUD/1 môn
1.5 năm: 4,475 AUD x 12 môn = 53,700 AUD ~ 859.200.000 VND



2. Chi phí sinh hoạt (Bao gồm chi phí ký túc xá ĐH Macquarie)
Khoảng 1,700 AUD/1 tháng ~ 40,800 AUD/ 2 năm ~ 652.800.000 VND/ 2 năm


Tổng chi phí:
227.500.000 VND + 859.200.000 VND + 652.800.000 VND = 1.739.500.000 VND
Note: Học 02 năm tại Đại học Macquarie do một số môn chỉ có vào một kỳ học nhất định

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông quốc tế có cơ hội việc làm rất đa dạng ở nhiều vị trí khác nhau như:
– Làm trong lĩnh vực truyền thông đối ngoại, trao đổi và hợp tác văn hóa của các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương, các Bộ, Ban, ngành;
– Làm việc tại các hãng, các tổ chức truyền thông, báo chí trong và ngoài nước ở các vị trí: Phóng viên, bình luận viên, biên tập viên, xây dựng và dẫn chương trình, thiết kế các sản phẩm truyền thông;
– Làm việc tại các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam có quan hệ với nước ngoài, các công ty liên doanh, văn phòng đại diện của nước ngoài và các công ty nước ngoài tại Việt Nam;
Nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo truyền thông, các cơ quan nghiên cứu quốc tế của Việt Nam và nước ngoài.
Ngoài ra, sinh viên có thể tiếp tục theo học ở các bậc cao hơn tại ĐH Macquarie và các trường ĐH danh tiếng khác trên thế giới


Website: dav.edu.vn           www.wgtn.ac.nz/